Giỏ hàng

Cảnh báo về vi rút RVS và cách phòng tránh

Bạn đã từng nghe tới virút RVS (Respiratory Syncytial Virus) - loại virút thường gặp ở người và phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa.

RVS gây bệnh đường hô hấp trên và nghiêm trọng hơn là viêm tiểu phế quản, viêm phổi ở trẻ sơ sinh đến trẻ dưới 2 tuổi. Các triệu chứng khi nhiễm vi-rút RSV thường rất giống và dễ nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường như: chảy nước mũi, ho khan, sốt nhẹ, nôn, ăn kém. Trường hợp nặng trẻ có thể thở nhanh, khò khè, khó thở, tím tái, bỏ bú, ngừng thở. Bệnh này nguy hiểm ở điểm các bố mẹ dễ nhầm lẫn với cảm cúm thông thường và chủ quan trong việc chăm sóc bé.

Vì vậy, khi nghi ngờ trẻ mắc bệnh, các bậc phụ huynh nên đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và có kế hoạch điều trị kịp thời.

Ngoài ra, vi-rút RSV lây truyền dễ dàng từ người sang người qua tiếp xúc chạm phải chất dịch hoặc hít phải không khí có nhiễm vi-rút. RVS có thể sống vài giờ trên các bề mặt bàn, ghế, đồ chơi, tay… do đó việc kiểm soát nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng. Để phòng ngừa nhiễm vi-rút RSV, các bậc phụ huynh cần tránh để trẻ tiếp xúc với người có dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi, hắt hơi; rửa tay sạch trước khi chăm sóc trẻ; tránh hôn hít trẻ và tránh đưa trẻ đến nơi đông người. Giữ cho môi trường sống của trẻ trong lành bằng cách sử dụng các sản phẩm diệt khuẩn chất lượng để vệ sinh cho môi trường xung quanh trẻ, tránh khói bếp, khói thuốc lá.

Xịt diệt khuẩn khử mùi Baby Fresh của Joona Baby có khả năng diệt được 99,9% vi khuẩn có hại, khửi mùi hiệu quả và hoàn toàn an toàn cho bé. Hoạt chất HOCl, thành phần chính trong Baby Fresh đã được nghiên cứu có thể diệt được RVS bởi Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI) Hoa Kỳ thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH)